My day

19092020 – Sửa xe Honda Vision 2012 vào ngày mưa tầm tả

By
on
Tháng Chín 19, 2020

Đáng lẽ một buổi sáng thứ 7 sẽ là nhâm nhi ly cafe, viết 1 cái blog thật hay. Nhưng phải ưu tiên sửa xe cho Mỡ đi an toàn đã.

Cá nhân tôi công nhận Honda Vision vừa dáng người Việt Nam. Mà Vision đời đầu 2012 lại còn ít bệnh và máy bền hơn các đời sau (Nghe chú sửa xe nói). Tôi rất thích chiếc xe này. Đi dạo phố toàn chạy Vision thôi. Nhưng phải sửa ở đâu là cái vấn đề hơi khó nè !

Địa điểm sửa xe uy tín

Chính xác thì tôi cũng y chang bạn vậy. Khó kiếm 1 chỗ rẻ, lại không vẻ vời các loại bệnh cho xe. Thì vô tình lần trước lúc tôi có mua bóng đèn xe cho Mỡ để sáng 1 tí. Thì chỗ bán chỉ qua 1 chỗ sửa xe nhỏ nằm ngoài mặt tiền Phan Văn Trị Q5.

Ấn tượng đầu tiên

Cửa hàng đúng kiểu mấy style hồi nhỏ tôi hay sửa xe Wave Dream, tiệm nhỏ, đồ được xếp ngang nắp, dụng cụ đầy đủ. Chú thợ cũng hơi già, người hoa. Ngồi sửa lâu lâu chú bắn tiếng Hoa với nhà kế bên, làm nhớ đến phim Hồng Kong hồi xưa ghê.

Quay trở lại việc sửa xe của tôi ngày hôm này là: Mủ bợ cổ bị nức, dè trước mất 1 con ốc, chế nút mở yên trên xe, sửa bóng đèn stop, kèn không kêu.

Cái hư lớn nhất là Kèn không kêu. Mỡ và tôi chạy xe mà phát bực với mấy Ninja luôn, toàn vừa chạy vừa hét tụi nó. Hehehe !

Còn mấy bệnh kia là tôi viết ra thêm cho nó hoàn chỉnh con xe cho Mỡ. Chứ cũng không định sửa.

LIST VIỆC CẦN SỬA:

  • KÈN XE: không thay mà vẫn sài lại kèn zin (Hơi bất ngờ vì nghĩ sẽ phải thay mới như trong hãng nói).
  • CHẾ MỞ YÊN: Thật ra thì xe 1 năm trước tôi đã làm cho Mỡ tiện mở yên rồi. Giá tôi nhớ là đâu đó 700 800 gì đó. Mở yên nhựa đen dỏm, chú thay cho mở yên atila giá 400 luôn công thay khoan lỗ đi dây test điện này nọ lọ chai luôn !
  • MŨ BỢ CỔ: Dòng xe vision hay bị nức ngay con ốc với đồng hồ xe, chạy càng lâu càng nức dài ra. Tôi đã đi trét lại chỗ nức chắc cũng 3 lần rồi nhưng không si nhê. Còn chú chế pát hàn luôn. Giờ cứng ngắt.
  • DÈ TRƯỚC MẤT 1 CON ỐC: Việc này làm khi chạy qua ổ gà nó rung cọc cọc. Lỗ ốc bị rơ rồi không bắt ốc đc. Chú taro lại ốc và bắt ốc mới cứng ngắt luôn.
  • ĐÈN STOP KHÔNG CHÁY 2 BÓNG: Do đèn cháy 1 bóng và 1 dây thắng không nhận đèn. Sửa luôn.

KẾT LUẬN

Chú làm kỹ nên lâu lắm. Chắc cũng 3 tiếng. Từ khi trời trong veo đến khi xong là mưa tầm tã. Chạy về maxspeed luôn. Phê lắm mọi người ! Mốt xe nhà tôi hư chắc cũng đem ra cho chú sửa mấy dòng xe phổ thông. Cái nào sửa được thì sửa, không chặt chém là được. Tổng cộng tất cả chi phí là 550K luôn chế mở yên, giá rất tốt mà cái quan trọng là xe chạy khác rõ rệt 😀

TAGS

LEAVE A COMMENT

Trần Nhật Anh (Bo)
Người Sài Gòn

Hi mọi người, mình là BO ! Mình làm về Growth Hacking / Digital Marketing. Mình muốn thông qua Blog này để nói được những gì xảy ra trong cuộc sống mình. Đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân mình, không muốn đã kích 1 cá nhân hay tổ chức nào.

Find us on Facebook