Experience Life Work

Tầm quan trọng của môi trường làm việc – Internal Communication

By
on
Tháng Chín 17, 2020

Nếu mỗi ngày như mọi ngày là: Sáng đi làm, vào văn phòng, ngắm màn hình, trưa nằm nghỉ 1 tí, chiều làm, tối về ngủ. Thì thật sự hơn 7 năm rồi. Cảm thấy mệt mỏi lắm nếu môi trường làm việc cứ như vậy.

Lý do nên có phòng Internal Communication

Đó cũng là lý do một số công ty thành lập Internal Communication. Họ muốn tương tác không chỉ với khách hàng mà còn với nhân viên.

Câu chuyện của một công ty là làm sao nhân viên có thể cống hiến hết mình cho công ty, họ bỏ tiền mua chất xám cũng như sức lực của mình. Tuy nhiên nhiều khi họ quên cách làm sao để mình có động lực cũng như môi trường để mình sáng tạo.

Ý kiến cá nhân

Cá nhân BO: Mình có kinh nghiệm về thiết kế website. Thật sự nó không quá là PRO đâu nhưng để thu hút được khách hàng đồng ý bản thiết kế cũng như thiết kế làm sao để người xem có thể thoải mái cũng như chuyển đổi trên website nên nó cũng phải bỏ chất xám vào đấy.

Với mình thì việc cho mình 10 tiếng ở công ty để làm 1 công việc creative thì khá là khó. Bạn thử nghĩ xem: Một cái ghế và 1 cái bàn và cái máy tính. Nhìn vào đấy hoài, cộng với tác động của con người xung quanh. Gò bó trong môi trường công ty thật sự để mà thỏa sức sáng tạo thì …. Please I cant do it.

Tất nhiên công ty cũng có nhiều biện pháp như Brainstorm với 1 nhóm người vẫn ra ý tưởng. Nhưng số hiếm ý tưởng Outside The Box được duyệt. Do ý kiến người này sẽ không phù hợp với người kia. Rồi lại đi vào lối mòn trước giờ làm.

Vậy phòng Internal Communication giúp gì được mình ?

Họ giúp mình có những chiến dịch cho nhân viên nội bộ như là các ngày lễ tặng quà, làm ra các event, hoạt động làm sen kẻ vào những thời gian nhàm chán của công ty của bạn cảm thấy khác biệt 1 tí.

Ngoài ra 1 số công ty có thể nghĩ xa hơn như tạo ra một cơ sở mở. Như có phòng chơi thể thao, phòng riêng để brainstorm, nhiều khoảng không gian mở để nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc tại công ty.

Vậy nó có hiệu quả không ?

Tất nhiên là có rồi, theo kinh nghiệm của mình nhiều năm đi làm thì môi trường ảnh hưởng rất nhiều ở việc mình có cống hiến nhiều ở công ty đó hay không ? Có muốn ở lại làm nhiều ở công ty không ?

Mình muốn khuyên các công ty hiện tại làm ở nhiều lĩnh vực mà đặc biệt ở những ngành nghề cần creative thì nên có phòng ban Internal Communication cũng như nghĩ nhiều ở nhân viên hơn thay vì cứ chăm chăm vào KPI họ đạt được.

Kết luận

Nếu bạn muốn họ làm hết mình, không thay đổi công việc, chỉ tập trung công việc của riêng bạn. Họ hãnh diện với công ty của bạn. Khi bạn coi trọng họ, thì họ sẽ viral cho công ty bạn, và sẽ có nhiều talent muốn làm việc với bạn. Hãy đi từ cốt lõi trước khi nghĩ đến diện mạo bên ngoài nhé !

TAGS
RELATED POSTS

LEAVE A COMMENT

Trần Nhật Anh (Bo)
Người Sài Gòn

Hi mọi người, mình là BO ! Mình làm về Growth Hacking / Digital Marketing. Mình muốn thông qua Blog này để nói được những gì xảy ra trong cuộc sống mình. Đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân mình, không muốn đã kích 1 cá nhân hay tổ chức nào.

Find us on Facebook